You are here
Home > ข่าวทั่วไป > แฮร์รี่ เคน อยากย้ายทีม!!

แฮร์รี่ เคน อยากย้ายทีม!!

"เคน" อยากย้ายทีม

ไม่กี่วันก่อนมีรายงานข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่าเคนเตรียมเข้าพบกับบอร์ดบริหารสโมสรเพื่อแสดงเจตจำนงว่าต้องการย้ายทีมในกรณีที่ทีมพลาดโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ก็คนที่กำลังอายุครบ28ปีบริบูรณ์ในอีกสามเดือนข้างหน้า เป็นใครก็ต้องก่ายหน้าผากคิดให้หนักโดยเฉพาะยิ่งกับเขาผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดกองหน้าแห่งยุค

อืมมม

สุดยอดกองหน้า??

ซีซั่นนี้กระหน่ำทะลุ 31 ลูกทุกรายการเรียบร้อยโดยนับย้อนหลังไป 6 ปีก็ยังไล่เรียงสถิติที่ช่างน่าทึ่งว่า2014/15 : 32 ลูก, 2015/16 : 32 ลูก, 2016/17 : 38 ลูก, 2017/18 : 52 ลูก, 2018/19 : 27 ลูก, 2019/20 : 34 ลูก อย่างไรก็ตามเป็นใครก็ต้องรู้สึก เป็นใครก็ต้องมีปรึกษากับคนใกล้ชิดและเป็นใครก็ต้องตัดสินใจว่าพอเมื่อถึงวันที่ร่างกายไม่ไหวต้องแขวนสตั๊ดหรืออีกสัก20ปีข้างหน้า เราจะพึงพอใจไหมกับแค่ตัวเลขดังกล่าวโดยที่ไม่ได้มีเหรียญรางวัลใดๆแขวนไว้ให้ลูกหลานชื่นชม

"เคน" อยากย้ายทีม

การพ่ายแพ้ล่าสุดให้ปีศาจแดง1-3ส่งผลให้โอกาสจะไต่อันดับจบท็อปโฟร์ลดน้อยลงไปอีก นี่จึงเสมือนสัญญาณเตือนภัยถึงพวกผูกไทเขย่าแก้วไวน์ของสเปอร์สทุกคนว่าพวกคุณอาจต้องเผชิญกับซัมเมอร์ที่เสียงโทรศัพท์อาจดังไม่หยุดที่สุดนับแต่เมื่อครั้งปล่อยแกเร็ธ เบลโบยบินเข้าโผซบเรอัล มาดริด

รายงานข่าวดังกล่าวยืนยันต่อว่าแม้กระทั่งพลิกคว่ำแมนฯซิตี้ซิวถ้วยคาราบาว คัพซึ่งชิงกันวันที่ 25 เมษายนนี้ได้ก็อาจไม่มีแรงดึงดูดพอมากพอให้เจ้าตัวอยากสวมเครื่องแบบสีขาวต่อไป

อย่างหนึ่งตอนที่เคนสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญายาว6ปีออกไปเมื่อปี 2018 โดยตอนนั้นเขาเองก็มองว่าอนาคตกับสโมสรทีปั้นตัวเขาขึ้นมามีความสดใส เวลานั้นเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ยังปกครองทีมอยู่และโมงยามนั้นทีมก็ตีตั๋วไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีกสม่ำเสมอ

ครับ มีหลายอย่างแตกต่างในเวลานี้ภายใต้โชเซ่ มูรินโญ่

คำถามที่สำคัญต่อมา…จะเป็นไปได้อย่างไรที่แดเนี่ยล เลวี่ยอมรับฟังคำขอของซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมกับจะมีทีมใดบ้างที่มีงบประมาณในระดับ 100 ล้านปอนด์ขึ้นไปเพื่อทำให้การเจรจาเริ่มต้นขึ้นได้

บางคนที่ไม่รู้จักเลวี่ลึกซึ้งพอก็อยากเอาคำพูดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาอธิบายถึงคาแรกเตอร์การทำงานของประธานสเปอร์สคนนี้ “ในวงการฟุตบอลผมเคยเจอคนที่คุยเรื่องธุรกิจยากมานักต่อนักแต่ไม่มีใครยากเท่าเขา”

1. ทำไมพวกเขาต้องขายนักเตะที่การันตี 30 ประตูทุกซีซั่นออกเพื่อให้ทีมลดประสิทธิภาพลงไป มิหนำซ้ำก็อาจจะเป็นการเพิ่มความอันตรายให้คู่แข่งด้วยเนื่องจากเข้าใจกันว่าเคนไม่ต้องการไปเล่นต่างแดน เขาปรารถนาล่าตาข่ายในพรีเมียร์ลีกต่อ

2. โอเค สมมติขายได้ 120 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สามารถเอาไปแปลรูปเสริมทัพดึงนักเตะฝีเท้าดีๆเข้ามา 3-4 รายแต่อย่าลืมว่าพวกเขาก็เคยมีประสบการณ์มาแล้วตอนที่เอาเงินจากเบลไปแลกผู้เล่นใหม่ยืนเรียงเปิดตัวเป็นตับ ในนั้นมีแค่คริสเตียน อีริคเซ่นคนเดียวที่พูดได้เต็มปากว่าประสบความสำเร็จ

3. สองสโมสรแห่งนครแมนเชสเตอร์ทั้งสีแดงกับสีฟ้าให้ความสนใจอยู่ ทั้งคู่เฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดแต่บนสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคืองจากพิษไวรัสก็ย่อมไม่ง่ายที่พวกเขาจะยอมควักหลักร้อยล้านกับนักเตะคนเดียว

4. อย่าลืมด้วยว่าชอยส์อื่นๆจะไคเลี่ยน เอ็มบั๊ปเป้, เอร์ลิ่ง ฮาลันด์จนถึงโรเมลูก ลูกากูก็มีชื่อติดท็อปชาร์ตเช่นกันโดยสองรายแรกอายุน้อยกว่าเคนอีกต่างหาก

กระนั้นอย่างหนึ่งแนวโน้มที่คาดเดาได้ก็คือว่าหน้าร้อนนี้จะเป็นตลาดซื้อขายที่คงมีการการแก่งแย่งผู้เล่นตำแหน่งกองหน้ากันหนักหน่วง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากับทีมงานก็กำลังเล็งหาตัวแทนเซร์คิโอ อเกวโร่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาก็แจ้งไปยังเบื้องบนเช่นกันว่าเขาอยากได้’ตัวเป้า’ที่พิสูจน์ตัวเองเรียบร้อยมายกระดับให้ทีมได้ลุ้นแชมป์จริงจัง

ส่วนเชลซีภายใต้โธมัส ทูเคิ่ลเองก็เถอะ ทีมอาจมีผลงานที่ดูน่าพอใจกว่าตอนแฟร้งค์ แลมพาร์ดบัญชาการแต่จุดด้อยที่ใครก็มองออกของพวกเขาอยู่ตรงเกมรุก

นี่ยังไม่นับรวมสองยักษ์ของสเปนทั้งมาดริดกับบาร์เซโลน่า

"เคน" อยากย้ายทีม

เดือนที่แล้วตอนโปรแกรมทีมชาติก็มีนักข่าวถามเรื่องนี้กับเคนเช่นกันระหว่างเก็บตัวในแค้มป์สิงโตคำราม เจ้าตัวก็ได้แต่เลี่ยงที่ตอบตรงไปตรงมาทว่าก็ไม่วายทิ้งปริศนาให้ทุกคนต้องคิดตาม”แล้วเรามาดูกันว่าพวกเราจะไปถึงตรงจุดไหน”

เข้าใจว่าก็จะมีคนที่มองการกระทำของเคนว่าเป็นการไม่ให้เกียรติสโมสรที่สร้างเขาขึ้นมา ขณะเดียวกันคำกล่าวท่ีว่า”เป็นตำนานรับใช้ทีมไปจนแขวนสตั๊ดอาจยิ่งใหญ่กว่าได้แชมป์”ก็ไม่ใช่เรื่องทำนองเข้าข้างตัวเองหรือทำตัวโลกสวย

"เคน" อยากย้ายทีม

ก็อีกนั่นแหละชีวิตของคนทุกคนก็ย่อมต้องการแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ที่ผ่านมาเคยมีผู้เล่นประเภท’One-Club Man’มาไม่น้อยแต่กวาดสายตาดูได้เลยว่าส่วนใหญ่แล้วก็ต้องเคยได้เกียรติยศมาเติมเต็มอาชีพนักฟุตบอล

ไรอัน กิ๊กส์, เปาโล มัลดินี่, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติหรือว่าเจมี่ คาร์ราเกอร์

จะชั่ววูบหรือไตร่ตรองแน่วแน่แล้วก็ตามทุกคนก็ยังเคยผ่านอารมณ์ขุ่นมัวเดียวกันนี้ อย่าอื่นไกลครั้งหนึ่งสตีเว่น เจอร์ราร์ดก็เกือบทิ้งปลอกแขนกัปตันทีมลิเวอร์พูลลงมาเสวยสุขในลอนดอน

อย่างต่อมาก็ต้องเห็นใจเขาด้วยที่ตอนนี้ทิศทางของทีมในยุคมูรินโญ่ก็ไม่น่าเอาอนาคตไปแขวนไว้เฉกตอนโปเช็ตติโน่ยังอยู่ นี่คือความจริงที่มีชิ้นหลักฐานปรากฎโดยเกมล่าสุดกับผีนั้นก็นับรวมได้ถึง 18 แต้มแล้วที่ทำหล่นหายจากการขึ้นนำคู่แข่งไปก่อนในซีซั่นนี้

ง่ายที่สุดให้ดูไคล วอล์คเกอร์เป็นตัวอย่างซึ่งตอนนั้นอายุก็ไล่เลี่ยเคนตอนนี้และก็ใช้วิธีการเดียวกันคือเดินไปเคาะประตูห้องเลวี่เพื่อเปิดเผยความในใจ

“แฮร์รี่…ดูเราซิ ได้มา 6 โทรฟี่แล้วนะและกำลังได้มาเพิ่ม อย่าปล่อยให้แก่ไปกว่านี้เลย”แบ็กขวาแมนฯซิตี้ก็อาจเคยกระซิบข้างใบหูเพื่อนเก่า

นักฟุตบอลทุกคนมีราคาของตัวเอง

ยุคสมัยที่เกมลูกหนังมีนิยามว่าธุรกิจด้วยแล้วหรือจะย้อนไปยุคไหนก็ตาม ต่อให้รักกันปานกลืนกินแค่ไหนก็พบนักต่อนักว่าเมื่อถึงทางแยกก็ต้องเลือกก็เท่านั้น
เพราะนี่คือชีวิต

การที่เคนมีความคิดอยากย้ายทีมจึงเป็นสิ่งที่ควรเข้าใจเขา

คำถามที่สำคัญถ้าสเปอร์สยอมจริง…ใครกันจะได้ครอบครองดาวยิงที่ครบเครื่องผู้นี้ไป?

"เคน" อยากย้ายทีม

ดูหนังออนไลน์
Top