You are here
Home > ข่าวทั่วไป > “แมนยูฯ” อัด “กรานาดา” ลิ่วตัดเชือก “ยูโรปาลีก”

“แมนยูฯ” อัด “กรานาดา” ลิ่วตัดเชือก “ยูโรปาลีก”

ผ่าคะแนนเรียงตัวแข้งของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ก้าวผ่าน “กรานาดา” ทีมจากแดนกระทิงดุ รวมผลสองนัดชนะ 4-0 ทะลุตัดเชือก ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2020-21

แมนยูฯ ย้ำแค้นกรานาดา อาร์เซนอลถลุงสลาเวีย ปราก ศึกยูโรปาลีก

วันที่ 16 เม.ย. 64 ควันหลงหลังเกมที่ทาง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด เอาชนะ กรานาดา ทีมจาก ลาลีกา สเปน 2-0 จากประตูของ เอดินสัน คาวานี นาทีที่ 6 และ เฆซุส บาเณโฆ (ทำเข้าประตูตัวเอง) นาทีที่ 90 นั่นทำให้รวมผลสองนัดสกอร์รวม 4-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ และนี่คือคะแนนความสามารถของ 11 ตัวจริงลูกทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์

ดาบิด เด เคอา (7.5 คะแนน): นายทวารชาวสเปน ดูเหมือนจะสูญเสียตำแหน่งมือหนึ่งทีมไปแล้ว สำหรับในเกมนี้ ทั้งเกมแทบไม่ต้องออกแรงเซฟเลย จนกระทั่งช่วงท้ายเกมท่ีโชว์ป้องกันสุดหนึบไปสองครั้ง นั่นแสดงให้เห็นว่าเขายังสู้เพื่อแย่งมือหนึ่งกลับคืนมา

อารอน วาน-บิสซากา (7 คะแนน) : เป็นอีกหนึ่งเกมที่จ่ายบอลพลาดเยอะพอสมควรและยังเสียท่าให้ เกร์มัน ซานเชซ แต่ดีที่บอลไม่ตรงกรอบ แต่การแย่งบอลรวมถึงการเข้าสกัดที่เป็นจุดเด่นก็ทำได้ดี

วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ (7 คะแนน) : แม้เกมนี้จะถูกแนวรุกของคู่แข่งกดดันน้อย แต่ตัวเขาก็เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ลุ้นโหม่งง่ายดายไปหน่อยในช่วงต้นเกม ที่เหลือการเคลียร์บอลและสกัดบอลก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน

อักเซล ตวนเซเบ (6 คะแนน) : เกมนี้ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ก็ดูเหมือนจะยังไม่เข้าที่ทั้งการที่เสียฟาวล์ง่ายไปหน่อย ประกบตัวคู่แข่งพลาดให้เห็นบ้าง

อเล็กซ์ เตลเลส (7 คะแนน) : มีส่วนกับการได้ประตูขึ้นนำเมื่อตัวเขาเป็นคนวางบอลให้ พอล ป็อกบา ในกรอบเขตโทษ ก่อนจบที่ เอดินสัน คาวานี พังประตู รวมถึงลูกสองที่เปิดบอลกดดันจนคู่แข่งทำเข้าประตูตัวเอง แต่นอกจาก 2 จังหวะนี้การเล่นยังไม่โดดเด่นอะไรมาก

เนมันยา มาติช (6.5 คะแนน) : ช่วยแบ่งเบาภาระของแนวรับ มีจังหวะตัดบอลและแย่งบอลสวยๆ ให้เห็นเป็นระยะ ที่เหลือจะเน้นคุมเกมผ่านบอลไปมาด้วยความแน่นอนเป็นหลัก

เฟร็ด (7 คะแนน) : ยังคงโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐาน ทั้งการวิ่งไล่บอล ป่วนเกมคู่แข่ง แย่งบอล ตัดบอล แต่มาเสียตรงที่การจ่ายบอลในจังหวะสุดท้ายบางครั้งที่ยังต้องปรับปรุง

พอล ป็อกบา (7.5 คะแนน) : เป็นคนแอสซิสต์ให้ เอดินสัน คาวานี ทำประตูเบิกร่องตั้งแต่ช่วงต้นเกม ครองบอลได้เหนียวแน่น รวมถึงยังมีลงมาช่วยเกมรับ แต่ตัวเขาก็เสียฟาวล์หลายครั้งจนสุ่มเสี่ยงต่อการโดนใบแดง นั่นจึงทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องถอดออกมาพัก

บรูโน เฟอร์นันเดส (6.5 คะแนน) : มีโอกาสลุ้นประตูบ้าง โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ แต่ไม่สามารถคุมบอลให้เข้ากรอบได้ แม้เกมนี้เขาจะจ่ายบอลเสียหลายครั้ง แต่ก็มีส่วนกับการได้ประตูของทีม

เมสัน กรีนวูด (6 คะแนน) : การเคลื่อนที่ทำเกมบุกถือว่าหวือหวาตามสไตล์ แต่จังหวะสุดท้ายยังตัดสินใจได้ไม่ดีเท่าที่ควร รวมถึงโอกาสสวยๆ ในครึ่งหลังที่มีโอกาสลุ้นโขกทำประตู แต่บอลเข้ามือนายด่านคู่แข่ง

เอดินสัน คาวานี (7 คะแนน) : ยังคงโชว์จุดเด่นให้เห็นทั้งการเคลื่อนที่ที่มีประโยชน์ พาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องเสมอ และเป็นคนโหม่งประตูแรกให้กับทีมขึ้นนำช่วงต้นเกม.

ดูหนังออนไลน์
Top