You are here
Home > พรีเมียร์ลีก อังกฤษ > คู่ควร!เดเคอาซิวรางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ฯ

คู่ควร!เดเคอาซิวรางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ฯ

ดาบิด เด เคอา จอมหนึบของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นเจ้าของรางวัล “ถุงมือทองคำ” ของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจากเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 18 โดยมันถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้รางวัลนี้ด้วยดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับรางวัล “ถุงมือทองคำ” ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง หลังจากที่เขาเป็นนายทวารที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุด ที่จำนวน 18 นัด ภายหลังต้นสังกัดบุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ถึงสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านัดดังกล่าว เด เคอา เก็บคลีนชีตได้ 17 นัด มากกว่า เอแดร์ซอน โมราเอส จอมหนึบของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 เกม นั่นหมายความว่าเจ้าตัวขอแค่เก็บคลีนชีตให้ได้อีกเพียงเกมเดียว เขาก็จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติไปครองแบบเดี่ยวๆ เพราะ “เรือใบสีฟ้า” เหลือโปรแกรมให้เล่นอีก 1 นัดเท่านั้นกระทั่งล่าสุด efugia.com เด เคอา ก็ทำได้สำเร็จ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้รางวัล “ถุงมือทองคำ” ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปครองด้วย ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม นอกจากนี้ เขายังถือเป็นมือกาว “ปีศาจแดง” คนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 ที่ได้รางวัลนี้เช่นกัน โดยตอนนั้นคนที่ได้รางวัลไปเชยชมคือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

สำหรับรางวัล “ถุงมือทองคำ” ของ พรีเมียร์ลีก นั้น จะมอบให้ผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในแต่ละซีซั่น โดยมีการมอบกันเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2004-05 ซึ่ง โจ ฮาร์ท กับ ปีเตอร์ เช็ก ถือเป็นนายทวารที่ได้รางวัลนี้มากที่สุดร่วมกัน ที่จำนวน 4 สมัย ขณะที่ โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ตามมาติดๆ ที่จำนวน 3 ครั้ง ส่วนคนที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดนับตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้ได้แก่ เช็ก ที่ไม่เสียประตูถึง 24 นัด ตอนเล่นอยู่กับ เชลซี ในซีซั่น 2004-05

ทั้งนี้ การที่ เด เคอา ไม่เสียประตูในเกมลีกประจำซีซั่นนี้ 18 นัด ทำให้เขาเป็นนายทวารที่เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุด นับตั้งแต่ที่ ฮาร์ท เคยทำได้ที่จำนวนเดียวกันเมื่อซีซั่น 2012-13 และถ้าเขาไม่โดนเจาะตาข่ายในนัดสุดท้ายกับ วัตฟอร์ด ด้วยล่ะก็ มันก็จะทำให้เขาเป็นมือกาวที่เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ซีซั่นได้เยอะที่สุด นับตั้งแต่ที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยทำได้ที่ 21 เกม เมื่อฤดูกาล 2008-09 เช่นกันขณะเดียวกัน นี่ยังนับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ผู้รักษาประตูในทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง โดยทั้ง 2 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนที่ มูรินโญ่ มี เช็ก คอยเฝ้าเสาให้ในช่วงที่ทั้งคู่อยู่กับ เชลซี

ดูหนังออนไลน์
Top